Đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar
Được thủ tướng chính phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết từ năm trước đó, Đường Vành Đai 4 thủ đô trải qua 5 tỉnh TP, sẽ được thực hiện xây đắp và cơ bản hoàn thành xong trong giai đoạn 2021 – 2025 trên địa phận Thành Phố Hà Nội.
  1. trình làng tổng quan về đường Vành Đai 4 TP Hà Nội

Dự án đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô là dự án kiến tạo tuyến đường bộ vành đai phục vụ giao thông vận tải di chuyển và đi lại của cư dân TP Hà Nội.
Tên dự án: Đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội.
Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 Hà Nội sẽ bao gồm 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 ki lô mét, đi qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ vượt qua 3 con sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.
tổng vốn đầu tư: 66.500 tỉ Việt Nam đồng
quy trình thi công:
  • Đoạn đi qua địa bàn Thành Phố Hà Nội, từ đầu tuyến trên tuyến đường cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã TX Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo hướng Tây – Nam giao đại lộ 2 tại xã TX Thanh Xuân và liên tiếp trải qua KĐT mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng tại vị trí cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; hướng nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
  • Tuyến giao quốc lộ 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt QL Thăng Long tại khoảng chừng Km12+600 và giao cắt quốc lộ 6 tại Phường Yên Nghĩa, Q. Hà Đông), đi theo hướng Đông-Nam, giao QL 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở tại đoạn cách phà Mễ Sở khoảng tầm 1km về phía thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng chừng 56.5km.
  • Đoạn qua địa phận tỉnh Hưng Yên, xuất phát từ điểm giao QL 5 tại khoảng tầm Km17+900 theo lý trình đại lộ 5, vị trí cách tram thu phí phí đại lộ 5 khoảng chừng 150m về hướng TP. Hà Nội và giao đánh bại đường tàu TP. Hà Nội – Hải Phòng tại khoảng chừng giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, sau đó rẽ phải đi theo hướng Đông sang địa bàn huyện Thuận Thành, Thành Phố Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng tầm 20,3km.
  • Đoạn qua địa phận TP Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và TP Bắc Ninh, tuyến đường đi theo phía Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao đại lộ 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, tiếp tục theo hướng Bắc vượt sông Đuống ở đoạn cách cầu Hồ (trên quốc lộ 38 hiện tại) khoảng 1km về hướng hạ lưu và kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào lúc 21,2km.

Điểm đầu: tại km3+695 trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Tỉnh Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).
Điểm cuối: tại khoảng chừng km35+300 trên đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
  1. map quy hoạch đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội


update chi tiết cụ thể map quy hoạch đường vành đai 4 TP. Hà Nội mới nhất năm 2020
  1. lí thuyết tăng trưởng đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội

Theo chiến lược tăng trưởng khối hệ thống kiến trúc giao thông vận tải tại Hà Nội trong quá trình tới của Sở GTVT TP Hà Nội, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến phố hết sức quan trọng của Thành Phố sẽ khởi đầu được tiến hành xây đắp đồng bộ. Trong số ấy, tuyến đường vành đai 4 là tuyến vành đai trọng yếu được đầu tư xây đắp, đồng thời căn bản hoàn thiện xong mạng lưới đường trên cao Quanh Vùng giữa trung tâm đô thị. Cụ thể chi tiết, đường vành đai 4 sẽ thực hiện thi công xây cất và cơ bàn hoàn thành xong trong giai đoạn này, đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô sẽ được đầu tư theo dạng BOT.

Tiến độ xây dựng đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô
Đoạn chạy từ quốc lộ 32 đến đại lộ 6
Chiều rộng tối thiểu 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ xây đắp đê tả đáy mới đi cạnh phía tây đường, xuất phát điểm từ phía bắc x.Song Phương và đến hết phía nam x.An Thượng.
Đoạn này chạy qua các xã Đức Thượng, Đường Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, tuy vậy Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của Hà Đông.
  • phần đường cao tốc 6 làn xe: 36m
  • Phần dự trữ phía Đông: 9,5m
  • hiên chạy dọc đường tàu vành đai phía Tây: 20m
  • Đường gom phía Đông: 32,5m
  • Đường gom phía Tây: 22m

Đoạn này có 4 nút giao thông hoàn chỉnh gồm nút giao thông với Q 32 tại x.Đức Thượng, nút giao với trục Thăng long tại Cát Quế, điểm giao thông QL Thăng long tại x.Song Phương, nút giao quận 6 tại Phường.Yên Nghĩa.
Qua h.Đan Phượng điểm giao thông với x.Đan Phượng
Tại điểm giao thông QL Thăng Long còn bố trí nhà ga đường tàu hướng phía tây nam điểm giao thông.
Đoạn từ Q.2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 km đường vành đai 4 đi qua một loại những Khu đô thị lớn như Khu đô thị Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), KĐT Ecopark (tỉnh Hưng Yên), KĐT Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), KĐT sinh thái The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, TP. Hà Nội ), Vincity (h.Đan Phượng, TP.Hà Nội ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…
  1. quyền lợi đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, tân tiến hóa tổ quốc và hội nhập kinh tế tài chính quốc tế, thì vai trò của giao thông là rất chi là quan trọng. Cơ sở hạ tầng giao thông vận tải đặt kim chỉ nan và thôi thúc liên kết vùng, hình thành các sự liên kết công dụng với Thị phần nội địa và quốc tế. Từng bước phát triển của cơ sở hạ tầng đều ảnh hưởng trực tiếp đến tác dụng phát triển kinh tế tài chính – cộng đồng và bảo đảm an toàn quốc phòng – an ninh của non sông.

Đường Vành Đai 4 thủ đô
Nhận thức rõ điều đó, trong những năm qua, tiến hành đường lối cải tiến của Đảng và nhà nước, đặc biệt ngành Giao Thông Vận Tải đã tích cực và lành mạnh phát triển toàn vẹn, mỗi bước quy hoạch lại hạ tầng giao thông vùng có tác động không hề nhỏ tới sự đi lên của những ngành tài chính kể chung và của Thị phần Bất Động Sản Nhà Đất nói riêng.
vì vậy kế hoạch xây đắp tuyến phố Vành Đai 3 đang được mau lẹ thực hiện, khi tuyến phố triển khai xong sẽ là vấn đề cầu nối giao thương quan trọng của một loạt vùng kinh tế đang phát triển mạnh tại khu vực miền bắc như Hưng Yên, TP Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều Chuyên Viên trong giới Bất Động Sản Nhà Đất cũng đánh giá Bất Động Sản Nhà Đất dọc trục đường vành đai 4 sẽ tăng giá đáng chú ý khi tuyến phố này hoàn thành.
bên cạnh đó, dự án công trình đó còn xuất hiện thêm nhiều cơ hội và tài năng hợp tác và ký kết đầu tư giữa các tỉnh ven đô thủ đô, tạo tiền đề thúc đẩy những hoạt động mua bán, vận tải đường bộ trong khu vực để tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế – cộng đồng toàn khu vực tăng trưởng, dựng nên nên vùng kinh tế tài chính văn minh số 1.