hơn 700 km con đường ven biển miền Tây tham gia từ Hà Tiên mang lại thành phố sẽ được tập trung đầu tư quy hoạch, tạo ra hành lang kinh tế, động lực phát triển.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở hạ tầng giao thông Vận tải Tiền Giang ngày 24/11 cho hay, Trung ương sẽ gật đầu đồng ý nhà trương mở con đường sát biển tại địa phận tỉnh này để nối nhiều tỉnh miền Tây đi TP.HCM.

dự án gồm có khiến mới hai đoạn đường dài gần 25 km, rộng 20,5 m, 4 làn xe, đẩy nhanh 80 km/h cùng với tất cả 18 cầu. Đoạn một xuất hiện điểm đầu từ điểm giao cầu Mỹ Lợi mang lại quốc lộ 50 (Gò Công Tây, Tiền Giang), dài gần 12 km. Đoạn hai sẽ tiếp nối điểm cuối đoạn đầu đến cầu Bình Thới 1 (Bình Đại, Bến Tre), dài 13 km.

tuyến sát biển kết nối miền Tây cùng với TP.HCM, bao gồm đoạn qua Tiền Giang dài gần 25 km cũng được Trung ương gật đầu chủ trương đầu tư. Đồ họa: Thanh Huyền.



bài viết liên quan : TNR Amaluna Trà Vinh – dự án công trình sức hút quý khách 2021

Hai đoạn này kết nối cùng với trục lộ sẵn có, đi dọc sát biển, song tuy vậy với quốc lộ 1. dự án công trình chia khiến hai thời kỳ cùng với tầm 90 ha đất tiếp tục được giải phóng mặt bằng, hoàn thành 2021-2025. quá trình thực hành, Trung ương tiếp tục cân nhắc lựa chọn chủ đầu tư. các cầu bắc qua con sông rộng lớn sẽ không do tỉnh thực hiện.

"Khi con đường này hoàn thiện, các xe sẽ thuận tiện đi từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về TP. Hồ Chí Minh, rút ngắn khoảng cách hàng chục km, góp thêm phần chia lửa, giảm ùn tắc, tai nạn cho quốc lộ 1A và quốc lộ 50", ông Bon nói.

Đoạn mặt đường này trực thuộc dự án đường ven biển miền Tây cũng được Chính phủ phê duyệt xây dựng 10 trước kia. Toàn tuyến đường dài ngay 740 km đi qua những tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang.

con đường này đc hình thành trên cơ sở tận dụng tối đa những con phố hiện hữu phối hợp với đầu tư xây dựng mới mẻ, kết nối thuận lợi cùng với mạng lưới giao thông và hợp với nhiều quy hoạch vào vùng. tuy vậy, do địa hình những tỉnh này những kênh rạch, bắc qua nhiều cửa ngõ con sông, nguồn kinh phí gặp gian khổ, mang lại nay dự án công trình nhưng vẫn chưa hoàn thiện.

Nửa tháng trước, tại phiên chất vấn Quốc hội, Bộ trưởng có kế hoạch và dự án Nguyễn Chí Dũng cho biết thêm, Thủ tướng đã đồng ý không ngừng 2 tỷ USD nhằm đi lên Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn tới, bao gồm hơn một tỷ $ dự án đường ven biển cũng như hạ tầng.

trên Hội nghị online về thiết kế có kế hoạch phát triển tài chính - xã hội và đầu tư công giai đoạn 2021-2025 vào cuối tháng 8, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định con phố sát biển này không riêng dịch vụ cơ sở giao thông thuần tuý mà còn phải tạo một hành lang kinh tế, tạo nên một trục động lực đi lên mang lại miền Tây... Ông nhu cầu nhiều địa phương Đồng bằng con sông Cửu Long tập trung rà soát, xây dựng dự án công trình.

Phối cảnh con đường ven biển nối nhiều tỉnh miền Tây đi thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Ban quản lý dự án.

hiện, các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu xúc tiến thiết kế đoạn mặt đường qua địa phương. "Việc xây dựng đường nhằm địa phương khai thác được thế mạnh sát biển, dịch vụ ứng phó đổi khác nhiệt độ, giám sát quốc phòng", ông Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc Sở hạ tầng giao thông Vận tải tỉnh Bạc Liêu nói.



đọc thêm : TNR Stars Gò Công – dự án công trình Nhà Và Đất giá rẻ Tiền Giang

Tỉnh Cà Mau cho thấy đã trình Bộ có kế hoạch và dự án về việc đầu tư con đường bộ sát biển gần 200 km qua địa phận tỉnh này cùng với tổng ngân sách hơn 10.500 tỷ VNĐ, phân chia hai giai đoạn cũng như bố trí đi theo thứ tự ưu ái.

chỉ đạo ngành giao thông Cà Mau mang đến rằng, việc quy hoạch mặt đường sát biển qua tỉnh sẽ đảm bảo tính liên kết chốn, phá thế độc đạo của quốc lộ 1, rút ngắn quãng mặt đường từ Bạc Liêu cho khu đất Mũi khoảng 25 km so với hành trình đi quốc lộ 1.

trong những lúc đó, tỉnh Kiên Giang ước tính cần khoảng 5.000 tỷ đồng nhằm dự án thiết kế tầm 200 km con đường ven biển. dự án công trình được mong muốn đóng góp phần phát triển kinh tế cộng đồng, nhất là lĩnh vực cao điểm trên địa phường...