Tặng quà là một trong những phương thức ngoại giao mang lại hiệu quả tình cảm tốt nhấti. Hầu như bất cứ món quà nào cũng có ý nghĩa biểu thị riêng biệt của người tặng đối với người nhận. Sau ấy có thể là lời cảm ơn, lời chúc phúc, thay lời tri ân hay thể hiện tấm lòng hiếu thảo, tình yêu… Tuy vậy, quà tặng như thế nào và văn hóa tặng quà ra sao thì không phải ai cũng biết. Tặng quà, không có chỉ là một hành động mà nó còn là 1 hành vi văn hóa, và hơn tất thảy, nó còn được nhận định là một nghệ thuật lắm công phu, bởi nó thể hiện sự kỹ lưỡng và tấm lòng của người tặng. Hãy cùng https://www.houseofchay.com/ tìm hiểu văn hóa tặng quà công sở qua bài viết dưới đây nhé.

CÁC VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI TẶNG QUÀ CÔNG SỞ

LƯU Ý KHI TẶNG QUÀ CHO SẾP

1/ Cần tế nhị khi tặng quà cho sếp

Dù rằng món quà của bạn xuất phát từ thành ý và các tình cảm yêu mến thì bạn cũng không có nên ngay lập tức đem chúng đến cho người nhận trước sự chứng kiến của mọi người. Vừa làm cho chủ nhân của món quà không được thoải mái, lại khiến cho đồng nghiệp xung quanh dị nghị hay thậm chí là ganh tỵ. Hãy cư xử thật tế nhị, đừng làm cho sự việc trở thành ồn ào.


Văn hóa tặng quà nơi công sở

2/ Tặng quà cần phải phù hợp với sở thích của sếp

Vì quà tặng của bạn không mang dụng ý tiêu cực nên hãy tìm hiểu thật kỹ về sở thích và gửi trao những món quà phù hợp tới người nhận, đừng tặng những thứ bạn rất thích. Bằng cách quan sát thói quen và thấu hiểu tính cách của người nhận, chắc chắn bạn sẽ tìm được món quà làm cho họ hài lòng.

Trong trường hợp bạn không phải là người đủ tinh tế để biết được sở thích của từng người thì hãy giả vờ hỏi thăm (một cách tự nhiên và khôn khéo) những người bên cạnh họ. Bạn cũng nên lưu ý một vài vấn đề như tuổi tác, chức vụ và cả mức độ thân thiết giữa bạn và người nhận trước lúc quyết định xem món quà nào là sự chọn lựa tuyệt vời.

3/ Viết một tấm thiệp ý nghĩa tặng cho sếp

So với một món quà tặng sếp chỉ đơn thuần được gói ghém kỹ lưỡng thì việc đặt thêm 1 tấm thiệp với lời đề tặng bên trong sẽ làm cho chúng trở thành ý nghĩa hơn bao giờ hết và người nhận cũng sẽ cảm nhận được tâm ý mà bạn muốn gửi gắm. 1 Ấn tượng cực tốt đẹp sẽ là khởi đầu cho những mối quan hệ lâu dài và kiên cố.

4/ Tặng quà cho sếp vào đúng thời điểm

Quà tặng đã được chuẩn bị tươm tất, giờ là khi chuyển chúng đến đúng người cần nhận. Nhưng có 1 điều bạn cần phải ghi nhớ: tuyệt đối không có bao giờ nhờ người khác tặng quà thay mình, dù ở Tình cảnh nào đi nữa. Bạn có thể chọn khi vắng người để đưa tận tay sếp.

CÁC LƯU Ý KHI TẶNG QUÀ CHO NHÂN VIÊN

1/ Quà tặng cuối năm chỉ cần đơn giản nhưng phải tinh tế

Xu hướng tặng quà ngày nay đang đi theo giá thành trị hiện đại và mang ý nghĩa thực tiễn rất nhiều hơn là tinh thần. Tuy nhiên đối với quà tặng tại các công ty thì thường xuyên đi kèm theo tiền thưởng, nên cần sự trang trọng, tinh tế và có tính biểu trưng.


Văn hóa tặng quà cho nhân viên

2/ Đánh giá cao giá trị tôn vinh và niềm tự hào

Mục đích của việc tặng quà cuối năm cho nhân viên là để ghi nhận những cố gắng và động viên, khuyến khích họ. Chính vì vậy, món quà cần phải mang giá trị biểu dương, tự hào và kỷ niệm lâu dài. Những món quà như vậy hiện đang được đánh giá cực kỳ cao bởi các doanh nghiệp cũng như người làm việc. Theo họ, các món quà này đem lại cảm giác tự hào và được trân trọng khá nhiều, làm cho họ nhớ lâu hơn bất kỳ món quà vật chất nào khác.

một món quà đơn giản nhưng chứa nhiều tình cảm, được chọn lọc kỹ càng, tặng tinh tế và đúng khi đó là văn hóa tặng quà mang lại hiệu quả nhất mà bạn không có nên bỏ qua.

Xem thêm: Gợi ý mua quà tặng nhân viên