Truyền thông có vai trò vô cùng chủ yếu trong thực hiện event bởi vì sự kiện của bạn có thành công hay không đều được đánh giá dựa trên tiêu chí đó là sự kiện của bạn có thu hút được đông đảo khách mời tham dự hay không thường thì các doanh nghiệp sẽ bỏ ra khoảng 30% ngân sách để chi trả cho quá trình truyền thông.

Tuy nhiên nếu lựa chọn phương tiện truyền thông không phù hợp sẽ gây ra hậu quả cho event và hơn nữa là rất lãng phí. Dưới đây là danh sách những việc bạn cần làm để tăng hiệu quả truyền thông trong thực hiện event.

cho thue am thanh event

Quan tâm tới danh sách đa số nhân vật có ảnh hưởng đến cộng đồng

đa số event được thực hiện trong nội bộ doanh nghiệp thường không được đẩy mạnh truyền thông như đa số sự kiện cộng đồng. tại vì vậy nhứ bạn muốn event của mình thực hiện được nhiều người biết đến, thu hút sự quan tâm chú ý của họ thì cách nhanh nhất bạn nên làm lên danh sách đa số nhân vật có ảnh hưởng tới cộng đồng ví dụ như những nhân vật nổi tiếng và có quyền lực để đại diện cho sự kiện của bạn.

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với giới truyền thông

Để sự kiện của bạn diễn ra được thuận lợi bởi do thế bạn nên nhờ sự giúp đỡ của giới truyền thông. bởi lẽ vậy bạn nên xây dựng mối quan hệ perfect với giới truyền thông, càng rộng rãi càng tốt nhất, nhưng nếu có điều kiện bạn nên nhờ sự giúp đỡ của nhân viên PR chuyên nghiệp và quen biết không ít phóng viên, nhà báo.

Nếu công ty của bạn không chuyên về mảng truyền thông thì cần hợp tác với một đơn vị chuyên về dịch vụ này, họ sẽ có khá nhiều phương pháp đến gần tốt và tư vấn kế hoạch rõ ràng về truyền thông sự kiện sao cho hiệu quả. Bên cạnh đó bạn nên lựa chọn đúng đối tượng cũng như đúng phương tiện truyền thông để có thể phản ánh đúng hiệu quả truyền thông của sự kiện. Bạn cần xác định đối tượng bạn muốn hướng đến là ai, họ sử dụng phương tiện truyền thông nào là quan trọng. Có đa số phương tiện truyền thông quan trọng sau: báo điện tử, báo giấy, website event, hay là các kênh mạng xã hội.

cho thuê bàn ghế hội nghị

Hơn nữa bạn nên có kế hoạch phân bố thời gian truyền thông trong sự kiện sao cho hợp lí giữa trước, trong và sau event. Việc này được tổ chức dữa trên thời lượng và ngân sách để lên kế hoạch truyền thông cho hợp lí, phù hợp với đích đến ban đầu mà bạn đưa ra khi đó truyền thông sẽ đạt hiệu quả rất cao.